[GIẢI ĐÁP] Thuốc đặt trĩ Protolog bị thu hồi có đúng không? Tại sao?

0
2246
Thuốc đặt trĩ: Protolog
Thuốc đặt trĩ: Protolog

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dược phẩm điều trị bệnh trĩ dựa trên các bài thuốc dân gian hoặc các sản phẩm nghiên cứu của nền y học hiện đại. Trong bài viết này, VIEMMUIVIEMXOANG xin gửi tới độc giả những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về thuốc Proctolog.

Thuốc Proctolog là thuốc gì?

– Thuốc Proctolog là sản phẩm được chỉ định cho bệnh nhân trĩ, người bệnh có các hậu quả do trĩ như nứt hậu môn. Hiệu quả và an toàn của sản phẩm được đánh giá cao bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về trĩ.

– Sản phẩm thuốc đặt Proctolog là sản phẩm nghiên cứu trong nhiều năm liền của công ty dược phẩm Pfizer – Pháp. Đây là một trong 10 hãng dược phẩm hàng đầu thế giới với hệ thống phòng nghiên cứu hiện đại bậc nhất với các công trình tìm kiếm ra các hoạt chất mới hiệu quả trong điều trị bệnh tật cho người bệnh. Các sản phẩm tiêu biểu của Pfizer như Lipitor dùng trong điều trị rối loạn lipid máu; Zithromax  là thuốc kháng sinh đường uống hay Viagra là “thần dược” trong điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.

– Thành phần chính và hàm lượng:

  • Trimebutine hàm lượng 120 mg
  • Ruscogenine hàm lượng 10mg
  • Và các thành phần tá dược khác vừa đủ 1 viên.

– Dạng bào chế và đóng gói: viên đặt hậu môn.

Thuốc Proctolog là sản phẩm được chỉ định cho bệnh nhân trĩ, người bệnh có các hậu quả do trĩ như nứt hậu môn
Thuốc Proctolog là sản phẩm được chỉ định cho bệnh nhân trĩ, người bệnh có các hậu quả do trĩ như nứt hậu môn

Thành phần thuốc Proctolog có tác dụng gì?

Thành phần Trimebutine là hoạt chất mới được tìm ra trong điều trị các chứng rối loạn dạ dày – ruột, tác động chọn lọc trên đám rối thần kinh Meissener. Đây là “Chìa khóa” trong điều trị hội chứng ruột kích thích, liệt ruột sau phẫu thuật, tình trạng tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài, chậm tiêu. Khác với các hoạt chất cùng tác dụng đã được tìm thấy trước đó, Trimebutine tác động trên receptor enkephalinergic kh chỉ khi có các rối loạn.  Do đó giảm các tác động không mong muốn như gây nên hiện tượng giãn đồng tử, đổ mồ hôi ở người bệnh, an toàn khi sử dụng dài ngày cho người bệnh đặc biệt trên đối tượng người cao tuổi, trẻ nhỏ.

Thành phần Ruscogenine được thêm vào thành phần công thức thuốc giúp hỗ trợ tăng tác dụng của thành phần Trimebutine.

Thành phần Trimebutine của Protolog
Thành phần Trimebutine của Protolog

Công dụng và chỉ định

Với các thành phần tác dụng đặc hiệu trên receptor cùng với dạng bào chế dùng tại vị trí tổn thương, thuốc Proctolog được chỉ định trong các trường hợp:

Bệnh nhân có biểu hiện đau rát, ngứa, nứt hậu môn đặc biệt ở bệnh nhân trĩ cấp tính, biến chứng nứt hậu môn ở người bệnh trĩ mạn tính.

Trĩ cấp tính, mạn tính, giai đoạn đầu của trĩ.  Thuốc được dùng như một liệu pháp làm giảm trương lực tĩnh mạch, bảo vệ thành mạch, giảm nguy cơ trầm trọng của tình trạng sa búi trĩ, chảy máu hậu môn do trĩ.

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng Protolog
Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng Protolog

Cách dùng và liều dùng

Liều dùng theo khuyến cáo của nhà sản xuất: Đặt 1 viên mỗi lần, 2 lần mỗi ngày. Thời gian điều trị thường kéo dài liên tục trong 5-7 ngày tùy theo triệu chứng của bệnh và khả năng đáp ứng của bệnh nhân.

Cách dùng: Sản  phẩm được bào chế dưới dạng viên đặt hậu môn, được đặt trực tiếp vào hậu môn người bệnh do đó khi sử dụng cần phải tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc theo hướng dẫn của nhà sản xuất:

Bước 1:  Để viên thuốc vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15ph trước khi sử dụng để làm cứng viên thuốc, dễ dàng trong quá trình đặt thuốc.

Bước 2: Vệ sinh tay và hậu môn bằng xà phòng, nước muối pha loãng và lau khô bằng khăn mềm sạch.

Bước 3:  Ngồi xổm hoặc nằm nghiêng về một bên với tư thế  chân trên co, chân dưới duỗi để bộc lộ hậu môn dễ dàng hơn và thuận tiện đặt thuốc.

Bước 4: Dùng tay thuận đưa thuốc nhẹ nhàng vào hậu môn theo chiều đầu viên thuốc (đầu viên đạn sẽ nhọn hơn để dễ dàng đưa thuốc). Để dễ dàng đưa thuốc hơn, người dùng có thể làm ẩm phần cuối đuôi viên đạn.

Bước 5: Đặt toàn bộ viên thuốc nằm gọn trong hậu môn. Không nên đặt thuốc quá sâu, thao tác nhẹ nhàng. Trong trường hợp đẩy viên thuốc quá mạnh có thể xảy ra trường hợp viên thuốc trôi ngược trở lại.

Bước 6: Khép hờ chân lại để giữ viên thuốc nằm đúng tại vị trí trong hậu môn. Ngồi hoặc nằm im tại chỗ khoảng 10-15 phút sau khi đặt thuốc.

Bước 7: Rửa tay bằng xà phòng sau khi đặt thuốc.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Protolog
Hướng dẫn sử dụng thuốc Protolog

Tác dụng phụ

Một số trường hợp ghi nhận lại tác dụng không mong muốn khi dùng thuốc như: ngứa,  phát ban, mẩn đỏ, dị ứng, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa…

Các biểu hiện trên không thường gặp ở tất cả người dùng.Tuy nhiên, khi gặp bất kỳ triệu chứng nào trong thời gian dùng thuốc, người dùng nên báo cáo lại cho bác sĩ điều trị để  được tư vấn.

Xem thêm: Thuốc điều trị trĩ An Trĩ Khang mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Lưu ý – Thận trọng

Người bệnh thường lầm tưởng về tác dụng điều trị của sản phẩm. Sản phẩm chỉ có tác dụng điều trị các triệu chứng đau, ngứa rát hậu môn do trĩ, không có tác dụng co búi trĩ.

Sản phẩm được chỉ định dùng trong thời gian ngắn (5-7 ngày) để điều trị các triệu chứng cấp tính ở người bệnh trĩ, không được coi như phương pháp điều trị lâu dài, dứt điểm tình trạng trĩ ở người bệnh.

Trong thời gian sử dụng sản phẩm thuốc, người dùng nên ngừng sử dụng các thuốc dạng bôi, đặt hậu môn để hạn chế tác dụng không mong muốn do tương tác giữa các thành phần. Nếu trong trường hợp việc sử dụng là bắt buộc, người dùng cần cân nhắc khoảng thời gian sử dụng cách liều giữa hai lần dùng thuốc.

Người dùng cần tuân thủ hướng dẫn dùng thuốc. Không được cắt nhỏ, bẻ viên thuốc để uống.

Người bệnh cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các vitamin, khoáng chất, chất xơ. Cần chú ý kế hoạch tập luyện thể dục thể thao, hạn chế ngồi, nằm liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.

Thuốc Protolog có dùng được cho phụ nữ cho con bú? Người bệnh cần xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trong trường hợp dùng thuốc cho người đang mang thai hoặc cho con bú, trẻ nhỏ.

Không chỉ định dùng thuốc cho người bệnh mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.

Nếu sau thời gian liệu trình dùng thuốc mà các triệu chứng của người bệnh không được cải thiện, người bệnh cần báo cáo lại tình trạng của mình cho bác sĩ và dược sĩ.

Hiện nay, thuốc đặt trĩ Protolog bị thu hồi tại Việt Nam. Vậy tại sao thuốc Protolog bị thu hồi? Đó là do hết hạn SĐK thuốc cũng như chất lượng thuốc không đạt yêu cầu. Các bạn có thể chọn thuốc thay thế Protolog điều trị trĩ như Veinofytol hay An Trĩ Khang.

Protolog là sản phẩm được nhiều người tin dùng lựa chọn
Thuốc đặt trĩ Protolog đã bị thu hồi tại Việt Nam

Tương tác thuốc

Sản phẩm được dùng dưới dạng viên đặt hậu môn. Dạng bào chế này không những làm tăng hiệu quả dùng thuốc mà còn giảm các tương tác thuốc. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên liệt kê danh sách các thuốc đang sử dụng đặc biệt một số thuốc được dùng dạng bôi hoặc đặt hậu môn để được tư vấn chính xác.

Thuốc đặt trĩ Proctolog giá bao nhiêu? Mua ở đâu tại Hà Nội và TPHCM?

Thuốc Proctolog được phân phối ở nhiều nhà thuốc tại các địa phương. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được chào bán ở các trang thương mại điện tử và vận chuyển tận nhà với giá thành khác nhau.

Sản phẩm hiện nay đang được phân phối bởi VIEMMUIVIEMXOANG với giá thành 55.000 đồng/hộp được giao hàng trên toàn quốc. Mời bạn vui lòng liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được tư vấn thêm về sản phẩm.

Hy vọng, thông qua bài viết trên quý độc giả đã có thêm các thông tin về sản phẩm thuốc Proctolog trong điều trị triệu chứng của bệnh trĩ.

Sản phẩm hiện nay đang được phân phối bởi VIEMMUIVIEMXOANG với giá thành 55.000 đồng/hộp được giao hàng trên toàn quốc
Protolog hiện nay đang được phân phối bởi VIEMMUIVIEMXOANG với giá thành 55.000 đồng/hộp được giao hàng trên toàn quốc

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây